Bạn muốn thành công thì phải thay đổi lại định nghĩa về thành công



Thứ nhất, thành công VỚI BẠN là gì?

Định nghĩa của thành công không nên chạy theo lối tư duy quen thuộc là công việc tốt, thăng quan tiến chức, giàu có nhiều tiền, hay đậu đại học, hay là gia đình hạnh phúc con cái thành đạt, v.v.

Nó có thể là bao gồm những thứ như trên, nhưng nếu bạn không đạt được điều trên, liệu bạn có phải là người thất bại?

Không, bạn vẫn thành công, ngay lúc này, nếu bạn thay đổi tư duy và tự đặt ra tiêu chuẩn hoặc định nghĩa của thành công cho chính bạn, với hoàn cảnh của bạn, để bạn thành công ngay lúc này, mỗi ngày, để bạn có nguồn động lực để vui sống!

Thành công có thể đơn giản là bạn hoàn thành những việc bạn cần làm mỗi ngày.

Hoặc thành công đơn giản có thể là bạn dám dũng cảm từ bỏ người đàn ông bội bạc phản bội bạn.

Hoặc như với mình, thành công đơn giản chỉ là sự thực hành liên tục các THÓI QUEN TỐT mỗi ngày để chăm sóc cho thân - tâm- trí của bạn. Mỗi ngày. Không từ bỏ, không buông xuôi, coi trọng bản thân bạn nhất! Thói quen tốt đó là gì? Mình chỉ tập đúng 3 thói quen dưới đây:

  • Học cái gì đó mới.
  • Chăm sóc cơ thể cẩn thận
  • Giúp đỡ người khác trong khả năng

Và mình đã, đang và chắc chắn sẽ thành công mỗi ngày.

Không phải kiếm nhiều tiền, sống sung sướng đâu, mà cảm giác được biết thêm điều gì mới, cảm giác khoẻ mạnh, thấy hài lòng với cơ thể và cảm giác mình hữu ích cho người khác trào dâng lên mỗi ngày. Đó là thành công của mình, còn những thứ khác như tiền bạc, sự tôn trọng của người khác nó tự đến!

Thứ hai, hãy nghĩ về thành công và thất bại

Thất bại và thành công đều là kết quả của HÀNH ĐỘNG, người thành công thì hành động nhiều và kiên trì cho tới kết quả.

Nhưng thất bại có thật sự thất bại? Thất bại trong hôn nhân, lúc này phải li dị, liệu có phải là thất bại? Nuôi dạy con mà thường xuyên cáu giận, con chưa tự giác học, con bị điểm thấp ở trường liệu có là thất bại? Đi làm bao nhiêu năm mà lương cứ tàng tàng, không được coi trọng ở công ty, bị chèn ép này nọ liệu có phải là thất bại?

Bạn sẽ có kinh nghiệm, có bài học, có sự suy ngẫm, nên thất bại chỉ là do cách bạn nghĩ vì bạn chưa có kết quả như bạn mong muốn, nhưng chắc chắn nó giúp bạn phát triển.

Trái ngược của thành công không phải là thất bại, mà là KHÔNG HÀNH ĐỘNG. Không hành động là chắc chắn thất bại, vì bạn không học thêm, cũng chẳng phát triển được cái gì. Không kiên quyết và kiên trì trong hành động để thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại, chính là sẽ thất bại trong nhiều năm tới!

Hãy hành động - học tập, rèn luyện để tạo THÀNH CÔNG mỗi ngày, ngay lúc này!

Thất bại không phải là không đạt được điều mình muốn, mà là không làm gì.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến